blast

tiếng nói thầm kín của một người suốt một đời không bày tỏ hết.

Tuesday, April 7, 2009

. xin chúc phúc cho những ai còn đi.


.
mai thức dậy bỗng ước đời xanh lá.
thềm cuộc đời rêu vẫn phủ thênh thang.
.
ngày dài. quanh quẩn vẫn chưa xong nhiều dự định. 1 năm trước cũng như thế này. cũng dự định, mơ ước. và rồi cứ quăng tất tần tật cho những thứ viển vông. ngồi tiếc phỏng có ích gì. cái gì đã xảy ra là xảy ra rồi. lời nói ko thể rút lại. tự mình cứu lấy chính mình thôi.
.
lại những câu chuyện nhàm chán bởi những con người nhàm chán. cứ vòng vo cũng đã 3 năm trời. thiên hạ là những kẻ yêu ghét thay đổi xoành xoạch. và những kẻ chạy vòng vòng theo thời thế. ta cũng là thiên hạ chứ là ai.
.
thời gian xoá nhoà nhiều thứ, và dạy những bài học xưa cũ hôm nào. 17 hay 18. kẻ nào nói yêu đều là những kẻ ngu dại. ta nói thế vì ta cũng muốn ngu dại đôi lần. nhưng cũng chả đến nỗi thiếu thốn lắm. suy cho cùng biết đek gì về tình yêu. nói phét thôi chú hề ah.
.
nhân vô thập toàn. nỗi thik thú của thiên hạ là tìm những góc khuất sau mỗi tâm hồn. vạn lần ta là thiên hạ. vạn lần ta là cái tâm hồn đáng thương kia. nghịch đối nghịch không tương không phản. ẩn hiện ẩn không nổi không chìm.
.
vài người dù có chết chúng ta cũng chả thik thú gì mà đến gần. và cả triệu người, dù có chết cũng chả thèm đến gần ta. hiểu đc tự khắc biết mình là ai. ntn.
.
tôi hỏi anh: vì sao anh ngưng blog. anh bảo: vì anh lớn rồi. hoặc hay chăng anh muốn làm người lớn. tôi lại hỏi: có bao giờ anh viết kiểu trẻ con đâu. anh chỉ bảo: thì thế mới là trẻ con. trẻ con học đòi làm người lớn. ngẫm lại hoá ra tôi là thằng choai choai. và xung quanh có khối kẻ học đòi. mỉa mai thay.
.
đến một lúc tự thân sẽ hiểu.
những cuộc vui khép sau khung cửa
gió cuộc đời mặn nồng vị chát
khẽ lau dọn một góc tâm hồn.
vẫy tay chào những gì xưa cũ
khép lại thêm một nhịp thời gian.

No comments:

Post a Comment

b